Diệp Lâm Anh được biết đến là một nghệ sĩ đa năng, một doanh nhân mạnh mẽ và mới đây là câu chuyện ly hôn ồn ào với chồng thiếu gia. Trải qua đổ vỡ hôn nhân, năm 2023 hứa hẹn mang đến một khởi đầu mới cho Diệp Lâm Anh trong ngôi nhà thực sự đầu tiên - nơi cô sẽ sống cùng mẹ và 2 thiên thần bé nhỏ. Đến với tập 5 của show truyền hình thực tế Là Nhà, Diệp Lâm Anh thể hiện một tâm thế vững vàng khi lần đầu trải lòng về biến cố hôn nhân và những mong ước gửi gắm trong tổ ấm mới. Cùng theo dõi hành trình xây tổ ấm của Diệp Lâm Anh nhé!

VƯỢT QUA BIẾN CỐ HÔN NHÂN, XÂY DỰNG TỔ ẤM MỚI BÊN MẸ VÀ HAI CON

Tập 5 của Là Nhà mở đầu bằng chia sẻ đầy cảm xúc của Diệp Lâm Anh về quãng thời gian khó khăn vừa qua:

"

"

Khi trải qua câu chuyện mà bất kể người phụ nữ nào cũng không mong muốn xảy ra, lúc đấy mình cảm thấy rất buồn và tuyệt vọng. Nhưng thực sự trạng thái tuyệt vọng cũng không kéo dài quá, bởi vì lúc đấy 2 con còn nhỏ nên mình nghĩ nếu cứ ở trong trạng thái đấy thì mình sẽ không chăm sóc được các con tốt nhất, cho nên mình phải cố gắng để vượt qua thật nhanh.

"

"

Hậu ly hôn, Diệp Lâm Anh quyết định sẽ chuyển về sống cùng mẹ và 2 con trong ngôi nhà 1 trệt, 2 lầu được mẹ cô mua cách đây hơn 1 năm. Mong muốn sở hữu tổ ấm bình yên, song quá trình cải tạo nhà mới khiến nữ doanh nhân “cảm thấy bị stress” khi có quá nhiều hạng mục cần xem xét, tính toán. Bởi vậy, đến với chương trình Là Nhà, Diệp Lâm Anh hy vọng tìm được một đơn vị thiết kế đủ tin cậy, giúp cô biến “tổ ấm trong mơ” thành hiện thực.

“Ở thời điểm hiện tại, sau tất cả những chuyện đã xảy ra thì tâm nguyện lớn nhất của Diệp Lâm Anh là xây dựng một tổ ấm để cho mình và 2 con có thể bình yên ở bên cạnh nhau. Diệp Lâm Anh nghĩ là tất cả bão giông sẽ dừng đằng sau cánh cửa, và khi bước vào ngôi nhà của mình, tất cả chỉ còn là niềm vui, là tiếng cười.” Bà mẹ 2 con trải lòng.

Với ngân sách 1,5 - 2 tỷ đồng, yêu cầu của Diệp Lâm Anh là mọi thứ theo phong cách đơn giản nhưng phải tỉ mỉ, tinh tế trong từng chi tiết. Tầng trệt sẽ là phòng của cô và phòng chung của 2 con. Tầng 2 là phòng của mẹ. Quan trọng là tối ưu không gian, có thật nhiều tủ kệ để cất giữ quần áo, phụ kiện thời trang nhưng vẫn đảm bảo độ thông thoáng. Và đặc biệt, bà mẹ 2 con nhấn mạnh không muốn tác động quá nhiều đến kết cấu vì cô muốn hoàn thiện ngôi nhà nhanh chóng để về ở cùng các con.

Lắng nghe những yêu cầu của Diệp Lâm Anh, cả host Dino Vũ và ban bình luận đều cảm thấy lo lắng và áp lực thay cho KTS.

Người mẫu, ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang phần nào thấu hiểu cho mong muốn của bạn mình: “Diệp chưa bao giờ có một ngôi nhà của riêng mình. Và ngôi nhà ngày hôm nay là ngôi nhà đầu tiên mà Diệp có. Chính vì thế những tâm tư, tình cảm, mong muốn của Diệp dành cho ngôi nhà này, Trang nghĩ là tâm huyết rất nhiều.”

Chuyên gia Văn Phú - Invest, Phó giám đốc Nghiên cứu và Phát triển dự án Lê Anh Tuấn cũng cho rằng, trường hợp của Diệp Lâm Anh nên có KTS hỗ trợ: “Tốt nhất cho bạn ấy là được chung tay cùng với KTS.”

KIẾN TRÚC SƯ
TÌM LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN
CÂN BẰNG THẨM MỸ - CÔNG NĂNG

Người được chương trình “chọn mặt gửi vàng” để đồng hành cùng Diệp Lâm Anh là KTS Đoàn Mạnh - Nhà sáng lập Combo Home cùng với đơn vị thi công Flexfit. Cuộc gặp gỡ hé lộ câu chuyện thú vị khi anh Mạnh là vừa bạn cũ của Diệp Lâm Anh, đồng thời cũng là “đối thủ” của cô trong chương trình Cuộc đua kỳ thú 2013. Gặp lại sau 10 năm, cả hai người không giấu nổi sự bất ngờ và phấn khích.

Dù làm việc cùng “bạn cũ”, nhưng với cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, Diệp Lâm Anh vẫn có những màn đối đáp, thảo luận gây cấn với KTS Đoàn Mạnh. Khi KTS đề xuất các phương án cải tạo nhà như thiết kế mái vòm, đập bỏ tường để mở rộng không gian phòng ngủ hay không gian vui chơi cho 2 bé, Diệp Lâm Anh đã thẳng thắn phản bác vì chưa đáp ứng nhu cầu.

Bà mẹ 2 con nêu rõ quan điểm: “Thật ra đến cuối cùng thì anh Mạnh cũng sẽ phải ra một bản thiết kế mà Diệp Lâm Anh ưng ý thì mới có thể tiến đến thi công được, và việc mà hai anh em trao đổi với nhau thật sự là mình cũng không ngại lắm đâu bởi vì đây là công việc mà.”

Cũng chính nhờ quá trình trao đổi này, KTS Đoàn Mạnh đã hiểu rõ hơn về khách hàng “kỹ tính” của mình. “Vì bạn ấy làm về thời trang, nên mình tư duy là bạn ấy sẽ muốn về phần thẩm mỹ nhiều hơn. Nhưng trực tiếp tiếp xúc thì cũng hiểu là bạn ấy quan tâm đến công năng là chính. Và mọi thứ gọn gàng và đơn giản thôi.”

Bài toán đặt ra cho KTS Đoàn Mạnh là phải cân bằng yếu tố thẩm mỹ - công năng: vừa tạo điểm nhấn để không gian bớt nhàm chán nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho chủ nhà. Ngoài ra, KTS cũng gặp thách thức khi phải tiết chế những chi tiết sáng tạo thể hiện thẩm mỹ cá nhân, ưu tiên nhu cầu của chủ nhà lên hàng đầu.

Sau 1 tuần lên ý tưởng cùng đồng đội, KTS Đoàn Mạnh đã đưa ra bản thiết kế 3D hiện đại, thanh lịch và thuyết phục được cô chủ “kỹ tính”. Để giải bài toán thẩm mỹ - công năng, KTS đã bố trí khéo léo các điểm nghỉ như phía sau sofa, bàn ăn và điểm công năng, kết hợp với việc thay đổi vật liệu bề mặt để thêm màu sắc, tăng hiệu quả về thị giác. KTS cũng không quên bố trí nhiều hệ tủ, ngăn kéo lưu trữ cho chủ nhà.

Mặc dù đã ưng ý về màu sắc, Diệp Lâm Anh vẫn muốn bổ sung thêm hệ tủ để đáp ứng nhu cầu chứa đồ. Ngoài ra, KTS Đoàn Mạnh và Diệp Lâm Anh cũng hẹn thêm một buổi test màu sơn để chốt phương án màu tối ưu cho phòng ngủ master của cô.

NGÔI NHÀ ĐƠN GIẢN NHƯNG TINH TẾ, CHIỀU LÒNG GIA CHỦ “KỸ TÍNH”

Mặc dù thời gian khá gấp rút, KTS Đoàn Mạnh, đơn vị thi công Flexfit cùng các bên tham gia vẫn cố gắng đảm bảo các yếu tố như phần sơn, phụ kiện lắp đặt theo tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn khi sử dụng.

Tưởng chừng mọi việc đã đâu vào đấy, nhưng trước thời hạn giao nhà 1 ngày, phòng ngủ của 2 bé vẫn chưa có giấy dán tường. Chỉ đến khi nghe lời cảnh báo của host Dino Vũ, KTS Đoàn Mạnh mới quyết định chuyển ngay giấy dán tường đến, thậm chí sẵn sàng “tăng ca” buổi tối, tăng cường thêm thợ để hoàn thiện đúng hạn.

Ngày nhận nhà mới, Diệp Lâm Anh cùng mẹ không khỏi trầm trồ trước thành quả của KTS Đoàn Mạnh và đồng đội. Gia đình 4 người hào hứng khám phá “tổ ấm mới” được hoàn thiện sau 2 tuần.

Tổng thể tầng trệt mang phong cách tinh tế, sang trọng. Phòng khách sử dụng tông màu pastel chủ đạo. Phòng bếp tạo điểm nhấn bằng gạch bông và một số thiết bị nhà bếp do đích thân host Dino Vũ chọn cho Diệp Lâm Anh. Khu vực rửa bát có khung cửa sổ hướng ra ngoài đúng theo ý của cô. Phần gạch bông cũng được KTS lặp lại trong thiết kế nhà vệ sinh.

Màu sơn phòng ngủ ban đầu Diệp Lâm Anh muốn tối hơn, nhưng khi lên màu thực tế lại khiến cô bất ngờ và vô cùng ưng ý. Phòng ngủ của hai bé được bố trí hai giường riêng biệt thay vì giường tầng.

Đối với góc riêng của 2 con, Diệp Lâm Anh đặc biệt đầu tư nhiều loại đồ chơi, dụng cụ học tập đa chức năng để các bé thỏa sức vui đùa, sáng tạo. Theo KTS Đoàn Mạnh chia sẻ, đây chưa thực sự là góc anh ưng ý, nhưng lại thỏa mãn mong muốn của chủ nhà: “Nhìn ở góc độ thiết kế, Mạnh không quá thích lắm thay đổi như thế này. Nhưng dựa vào thực tế, con của bạn ấy cần những dụng cụ này để học, thì mình lại thông cảm hoàn toàn với chủ nhà.”

Sau khi khám phá một vòng căn nhà mới, Diệp Lâm Anh tiếp tục đón nhận bất ngờ do ekip Là Nhà chuẩn bị. Đó là những lá thư tay đến từ những người bạn thân thiết, cùng với sự xuất hiện của Mạch Huy, Pông Chuẩn - một trong những người bạn thân của cô.

Cuối cùng là lá thư viết tay đầu tiên Diệp Lâm Anh nhận được từ mẹ. Đọc từng câu động viên dịu dàng, ấm áp của mẹ, cô đã không kìm được những giọt nước mắt xúc động:

“Con à, chuyện buồn gì rồi cũng sẽ qua nhanh thôi. Con hãy nhìn về phía trước và tập trung vào công việc để có điều kiện thật tốt, nuôi dạy cho Boorin và BBoy khôn lớn. Ngày hôm nay, 4 mẹ con - bà cháu mình sẽ chính thức chuyển sang một chỗ ở mới, mẹ hy vọng mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với con gái của mẹ. Vì 3 mẹ con là tất cả những gì mà mẹ có. Con yên tâm nhé, mẹ luôn luôn bên cạnh con, ủng hộ và tôn trọng mọi quyết định cuộc sống của con. Mẹ yêu thương con.”

Tập 5 của chương trình Là Nhà khép lại trong khung cảnh an bình ở ngôi nhà mới, cùng những lời nhắn gửi đầy yêu thương của Diệp Lâm Anh dành cho 2 thiên thần nhỏ: “Mẹ không phải vừa sinh ra đã làm mẹ nhưng mẹ sẽ luôn cố gắng từng ngày để luôn là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc cho các con như cách bà ngoại đã chăm sóc và yêu thương mẹ. Từ nay trong ngôi nhà mới, mỗi ngày sẽ luôn tràn đầy tình yêu thương của mẹ, của bà, và của những tiếng cười của Boorin, BBoy, mọi thứ sẽ không bao giờ kết thúc mà luôn là một khởi đầu mới, cũng giống như không có hoàng hôn thì làm sao có bình minh rực rỡ.”

Bài viết: Phương Trang

Ảnh: Là Nhà

Thiết kế: Happynest